Nhận định trước vòng 17 Ngoại Hạng Anh 2018/19
472 views

Ở vòng đấu mà Liverpool và Man Utd gặp khó khăn thì Man City, Arsenal, Chelsea có cơ hội bứt phá.

Chia sẻ trên kênh báo thể thao BBC Sport, chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson tin rằng MU có thể giành kết quả khả quan. “Với lịch thi đấu hiện tại, Jose Mourinho hoàn toàn có cơ hội giành được 1 điểm. Tôi nghĩ đây sẽ là một đấu có bàn thắng, Liverpool trên sân nhà sẽ tìm cách phá lưới đối phương. Tuy nhiên, bạn vẫn phải dè chừng Mourinho với những thành tích tốt ở các trận đấu lớn.”

Hiện tại, Liverpool cũng đang trở thành đội duy nhất bất bại ở Ngoại hạng Anh với 13 chiến thắng, 3 trận hòa. Đây được xem là cơ sở để “The Kop” duy trì mục tiêu dài hơi cũng như sự quyết tâm nhằm hướng tới chức vô địch Premier League 2018/19.

Nhận định trước vòng 17 Ngoại Hạng Anh 2018/19

Đối với MU, họ đang kém chính đối thủ tới 16 điểm trên BXH. Nhưng dù không hy vọng nhiều vào việc đua tranh ngôi vị vô địch Premier League, “Quỷ đỏ” sẽ chiến đấu hết mình khi trận thư hùng kinh điển nước Anh luôn mang ý nghĩa lớn lao vì danh dự.

Rõ ràng, điểm tựa của MU trước trận thư hùng tại Anfield vẫn sẽ là Jose Mourinho. Trong 4 lần đối đầu với Klopp ở Ngoại hạng Anh, Mourinho đều bất bại. Trong đó, 2 trận ở sân Anfield đều kết thúc với tỷ số bóng đá 0-0. Thậm chí, Liverpool còn chưa từng ghi bàn trên sân nhà khi đón tiếp MU của Mourinho dẫn dắt.

Chính bởi vậy, MU sẽ là một thách thức rất lớn của “The Kop” trong chặng marathon mùa đông. Bởi nếu như không thể chiến thắng, Arsenal và Man City sẽ là hiểm họa khôn lường đối với Liverpool trong việc tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở những vòng đấu tiếp theo.

 

Cũng theo một số dự đoán của Mark Lawrenson, trong bối cảnh Liverpool dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn trước MU, “The Citizens” hoàn toàn có thể hóa “ngư ông đắc lợi” để vượt lên. Với chuỗi thành tích thắng 9 trận trên sân nhà liên tiếp, Man City sẽ dễ dàng “làm gỏi” Everton với chiến thắng với ket qua ngoai hang anh 2-0 nhằm trở lại cuộc đua vô địch.

Trong khi đó, Tottenham hay Arsenal cũng đều gặp những đối thủ dưới cơ như Burnley hay Southampton. Do vậy, vòng đấu 17 Ngoại hạng Anh hoàn toàn có thể sẽ chứng kiến các ông lớn giành những điểm số tối đa để tiếp tục tách Top.

Ở một số diễn biến khác, Chelsea nhiều khả năng cũng sẽ giành 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân đội bóng đang có phong độ phập phù Brighton.