Chuối là loại trái cây rất tốt đối với trẻ nhỏ
on 14th October 2019
| 970 views

Chuối là loại trái cây rất tốt đối với trẻ nhỏ, tuy nhiên nếu mẹ không biết cho trẻ ăn đúng cách sẽ thành công cốc.

Theo blog tâm sự từ lâu chuối vẫn được coi là trái cây có nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đối với trẻ em, chất xơ của chuối có tác dụng làm cho ruột hoạt động đều hạn chế biếng ăn ở trẻ, rất có lợi cho hệ miễn dịch của bé

Chuối là loại trái cây rất tốt đối với trẻ nhỏ

Chuối là một trong những loại cây tương đối dễ trồng và ít phải chăm sóc nhiều. Vì vậy, ở nước ta chuối khá phổ biến. Không những vậy,  Theo các c huyên gia cẩm nang mẹ và bé  có trong quả chuối đã chứng minh đây là loại quả cực tốt cho sức khỏe con người.

Chuối là nguồn bổ sung năng lượng hoàn hảo cho hoạt động thể lực: Một bữa ăn chỉ toàn bằng chuối cũng có thể cung cấp đủ năng lượng để duy trì hoạt động thể lực hàng giờ đồng hồ

Bản thân em cũng biết, chuối là một loại trái cây giàu nước và hầu như không chứa chất béo, lại có khá nhiều calo. Đường trong chuối cũng là loại đường tự nhiên…

Ngoài ra, chuối cũng chứa rất nhiều vitamin C và B6, Mangan và Kali giúp bé phát triển toàn diện và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt… Vì nghĩ cho con ăn chuối nhiều cũng tốt cho sức khỏe nên em cũng vẫn chăm chỉ cho con ăn hàng ngày.

Chuối là loại trái cây rất tốt đối với trẻ nhỏ
Chuối là loại trái cây rất tốt đối với trẻ nhỏ

Chuối rất tốt cho phụ nữ. Ngày nay tỷ lệ người bị mắc ung thư vú ngày càng cao, bạn nên biết cách chăm sóc bản thân, khám sức khỏe định kỳ để tránh phát hiện bệnh khi quá muộn nhé. Tham khảo thuốc xeloda 500mg điều trị ung thư vú hiệu quả.

Chuối có rất nhiều năng lượng, giàu glucose. Ăn trước khi tập luyện giúp bạn có nhiều năng lượng hơn và ăn sau khi tập giúp phục hồi nhanh

Ăn chuối hỗ trợ hệ tiêu hóa; nhờ hàm lượng chất xơ cao có trong chuối mà sự hoạt động của đường ruột sẽ được tăng cường ngăn chặn táo bón, hay các vấn đề về dạ dày.

Ăn chuối bổ sung năng lượng cho cơ thể: Nhờ hàm lượng đường trong quả chuối khá cao mà bạn có thể ăn chuối chín để bổ sung năng lượng tức thời cho cơ thể, chính vì thể trong khẩu phần ăn của các vận động viên không thể thiểu chuối

Thuốc lenvaxen 4 mg và thuốc lenvima 4 mg có dạng viên nang cứng, biệt dược gốc của nó chính là Lenvatinib. Thuốc lenvaxen 4 mg và thuốc lenvima 4 mg điều trị ung thư gan, thận và tuyến giáp.

Khi cho trẻ ăn chuối cần lưu ý gì?

– Trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên mẹ đặc biệt không cho trẻ ăn chuối chưa chín. Khi cho trẻ ăn, nếu bé còn nhỏ thì mẹ nên nghiền chuối hoặc cắt miếng nhỏ để trẻ dễ ăn hơn, tránh bị nghẹn do cắn miếng to.

– Thời gian tuyệt vời để cho trẻ ăn chuối là mùa hè. Vì ăn chuối có thể giúp bé kiểm soát nhiệt độ, giảm thiểu hiện tượng táo bón đó mẹ.

Bé ăn bao nhiêu chuối 1 ngày thì đủ?

Viện Linus Pauling, trường Đại học Tiểu bang Oregen (Hoa Kỳ) đã có nghiên cứu về việc nên cho trẻ ăn bao nhiêu chuối một ngày để đảm bảo lượng kali cung cấp cho cơ thể là tốt nhất:

– Với trẻ từ 0-6 tháng: mẹ nên cho bé ăn 400mg/ngày

– 7-12 tháng: bé có thể ăn nhiều hơn, khoảng 700mg/ngày

– 1-3 tuổi: bé có thể ăn 3g/ngày

– 9-13 tuổi: 4,5g/ngày

– 14-18 tuổi: 4,7g/ngày

– 19 tuổi trở lên: 4,7g/ngày

Một quả chuối thông thường chứa khoảng 450mg kali. Vì vậy, tùy tuổi của bé mẹ chỉ nên cho bé ăn từ 1-2 quả chuối 1 ngày. Hơn thế nữa, trong một ngày bé ăn rất nhiều đồ, lượng kali hấp thu được không chỉ ở chuối. Vì vậy, việc mẹ cho bé ăn nhiều chuối trong một ngày có thể không thật tốt cho sức khỏe của bé. Khi ăn nhiều chuối quá, lượng kali trong máu tăng cao tạo nên các triệu chứng: yếu cơ, tê liệt tạm thời. Nếu nghiêm trọng có thể khiến tim đập không đều.